Những lợi ích làm đẹp da từ nghệ tươi

Nghệ có chứa chất curcumin với đặc tính làm đẹp da. Hãy cùng Dược phẩm Hutaphar tìm hiểu những lợi ích làm đẹp da từ nghệ tươi

1. Giúp trị mụn

Củ nghệ được sử dụng trong hỗ trợ trị mụn với tính chất khử trùng có lợi cho làn da của bạn. Bằng cách ngăn chặn vi khuẩn và giảm sự lây lan của mẩn đỏ.

Cách làm rất đơn giản bạn chỉ cần có nghệ tươi với giấm táo là có thể thực hiện được rồi. Bạn lấy 1 củ nghệ tươi rửa sạch và giã nát nghệ, xong cho giám táo vào. Lấy hỗn hợp này thoa lên vùng da bị mụn, giúp trị mụn hiệu quả và se khít lỗ chân lông.

2. Loại bỏ quầng thâm mắt

Nghệ chứa nhiều chất chống viêm và làm sáng giúp giảm sự thâm quầng thâm mắt. Ngoài ra, nó cũng kích thích tuần hoàn, do đó làm giảm bọng mắt.

Tất cả những gì bạn cần làm là trộn 2 thìa cà phê nước nghệ tươi giã nát, một thìa sữa tươi và vài giọt nước cốt chanh. Nhẹ nhàng thoa hỗn hợp lên vùng mắt hoặc dùng miếng bông thấm ướt đắp lên mắt. Sau khoảng 15 – 20 phút. Hãy rửa lại bằng nước ấm và cảm nhận được vẻ tươi sáng của vùng da quanh mắt.

3. Hỗ trợ làm mờ vết sẹo và nám da

Các hoạt chất có trong nghệ tươi có khả năng chống viêm và đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ. Hỗ trợ giảm lượng melanin dư thừa, do đó làm sáng các vết sẹo trên da và làm đều màu da.

Để chuẩn bị mặt nạ nghệ tại nhà, trộn một thìa cà phê nghệ tươi giã nát với nửa thìa mật ong. Bôi hỗn hợp này lên các vùng da bị sẹo (hoặc bị nám) và giữ nguyên trong 15 phút. Sau khi hoàn thành, rửa sạch với nước và tiếp theo là rửa mặt hoặc sữa rửa mặt dịu nhẹ.

4. Dưỡng ẩm cho da khô

Vào mùa hanh khô nổi ám ảnh của chị em chị là làn da nứt nẻ, khô ráp khó chịu. Để cứu làn da của bạn khỏi khô ráp và nứt nẻ, hãy thử sử dụng công thức nghệ tươi với sữa tươi. Nghệ có lợi cho da bằng cách giảm bớt các triệu chứng khô và đẩy nhanh quá trình loại bỏ tế bào da chết.

Mặt nạ nghệ và sữa tươi chắc chắn sẽ mang lại cho bạn làn da mềm mại. Sữa giúp da bổ sung độ ẩm đã mất của lớp hạ bì và đồng thời, hoạt động như một chất tẩy tế bào chết tuyệt vời

5. Ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm

Hợp chất curcumin có trong nghệ có đặc tính chống oxy hóa mạnh, ngăn chặn sự sản sinh gốc tự do. Từ đó kiểm soát quá trình lão hóa bằng cách bảo vệ các tế bào da khỏi bị hư hại.

Để chuẩn bị mặt nạ chống lão hóa tự làm tại nhà, trộn 1 thìa cà phê nước nghệ giã tươi, sữa và mật ong mỗi loại. Đắp hỗn hợp lên da đã rửa sạch. Để mặt nạ trên mặt khoảng 15 phút trước khi rửa sạch bằng nước mát.

6. Giúp làm mờ các vết rạn da

Rạn da là một trong những vấn đề khó chịu với hầu hết phụ nữ. Tuy nhiên, bạn có thể gác những lo lắng của mình sang một bên vì nghệ có thể giúp làm mờ các vết rạn nhanh chóng. Chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Nghệ thâm nhập và cải thiện chức năng của các tế bào màng, làm mờ vết rạn da.

Tất cả những gì bạn cần làm là trộn 1 muỗng canh dầu ôliu, 1 muỗng nước nghệ tươi với một vài giọt nước cốt chanh. Xoa hỗn hợp lên các khu vực bị ảnh hưởng 2 lần một ngày. Và chờ đợi kết quả tuyệt vời – vết rạn da sẽ mờ đi rõ rệt.

7. Chống lại các tình trạng da nghiêm trọng

Củ nghệ cũng có tác dụng đối với các tình trạng da nghiêm trọng. Như bệnh vẩy nến, bệnh trứng cá đỏ và bệnh chàm. Các đặc tính tự nhiên của nó có tác dụng tuyệt vời trong việc điều trị .Ngay cả những tình trạng da khó trị dứt điểm như vẩy nến.

Thành phần trong củ nghệ tươi có tác dụng làm mát giúp hạn chế vết đỏ do mụn, làm dịu da bị viêm và kích ứng. Hãy trộn một phần nước nghệ tươi và một phần dầu dừa bằng nhau. Rồi thoa hỗn hợp lên vùng da mẩn đỏ, ngứa, viêm hoặc kích ứng. Công thức dễ dàng này sẽ giúp làm mát và chống lại các tình trạng da như vậy.

Hy vọng qua bài viết này “Những lợi ích làm đẹp da từ nghệ tươi” sẽ giúp bạn trong việc chăm sóc làn da.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Developed by NAMMEDIA.VN
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay