Tác dụng của gạo lứt

Gạo lứt đang được các chị em yêu thích vì những tác dụng của nó mang lại. Hãy cùng Dược phẩm Huta tìm hiểu tác dụng của gạo lứt ở bài viết sau.

1. Nước gạo lứt rang là gì?

Nước gạo lứt rang còn được gọi là trà gạo lứt.Một thực uống giàu dinh dưỡng và thành chính là từ gạo lứt rang chín. Trà rất tốt cho sức khỏe và tiện lợi nên được nhiều người lựa chon.

2. Uống nước gạo lứt rang có tác dụng gì?

2.1. Thanh lọc gan

Theo thử nghiệm của bác sĩ Renée Welhouse (Mỹ), sử dụng nước gạo lứt thường xuyên cho các bệnh nhân bị xơ gan mang đến kết quả rất khả quan giúp thanh lọc máu đáng kể. Ngoài ra, quá trình này cũng cung cấp cho gan các chất chống oxy hóa cần thiết để chống lại các gốc tự do. Giúp giảm nguy cơ bị tổn thương gan.

2.2. Giảm nguy cơ ung thư

Trong gạo lứt có chứa hai hoạt chất là selen và polyphenol. Đã được chứng minh có khả năng ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư. Do đó, sử dụng nước gạo lứt trong thời gian dài có thể ngăn nguy cơ mắc một số loại bệnh ung thư thường gặp.

2.3. Hỗ trợ giảm cân

Gạo lứt rang là một loại thực phẩm có công dụng tuyệt vời giúp giảm cân. Bởi trong gạo lứt rang chứa hàm lượng calo ít. Nó kích thích cơ thể đào thải nhanh chóng các chất béo cũng như giúp tăng cường đốt cháy mỡ thừa.

Trà gạo lứt sẽ tạo cho bạn cảm giác no lâu, ngưng thèm ăn. Nếu được duy trì trong một thời gian dài, số cân nặng của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

2.4. Làm đẹp da

Gạo lứt rất giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa nên có khả năng hỗ trợ làm đẹp da từ bên trong. Nếu sử dụng thường xuyên, bạn sẽ thấy làn da của mình ngày càng bóng khỏe, giảm các dấu hiệu lão hóa.

2.5. Cải thiện giấc ngủ

Với những người thường xuyên cảm thấy khó ngủ. Hãy uống một cốc nước gạo lứt rang ấm vào ban đêm. Trong gạo lứt có chứa gaba là một chất dẫn truyền thần kinh, mang lại cảm giác thư giãn. Giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ và ngủ sâu hơn.

2.6. Giảm nguy cơ bị tiểu đường

Hàm lượng đường có trong gạo lứt rất thấp. Nên với những người bị bệnh tiểu đường có thể thay cơm trắng bằng gạo lứt giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

3. Cách làm gạo lứt rang đơn giản tại nhà

Chuẩn bị:

Tùy theo nhu cầu, bạn có thể lựa chọn gạo lứt phù hợp để rang. Bạn nên ưu tiên chọn các loại có xuất xứ rõ ràng. Lựa chọn hàng đều ngon và gạo mới để giúp món gạo lứt thơm hơn.

Cách thực hiện:

Cho gạo lứt một lượng vừa đủ vào chảo đã làm nóng, rang đều tay ở lửa nhỏ. Bạn chú ý quan sát đến khi hạt gạo chuyển sang màu sậm hơn, có mùi thơm nhẹ và hơi nở là đạt.

Sau khi rang xong, bạn để nguội hoàn toàn. Rồi cho vào bình thủy tinh đậy kín nắp để bảo quản.

Khi cần uống, bạn có thể cho một lượng nhỏ gạo đã rang vào nồi cùng một ít muối, nấu sôi đến khi gạo chín mềm là được. Phần nước gạo lứt rang có thể bảo quản trong tủ lạnh và dùng dần trong vòng 2 ngày.

4. Một số lưu ý khi sử dụng nước gạo lứt rang

Nước gạo lứt rang rất tốt cho sức khỏe nhưng khi sử dụng bạn nên lưu ý để đạt được hiệu quả tốt nhất:

  • Vì là thức uống được nấu chín nên rất dễ bị chua. Bởi vậy mà hạn sử dụng của chúng sẽ không quá 2 ngày. Tốt hơn hết hãy để lạnh để có thể duy trì tối đa thời gian tồn tại của nước gạo lứt.
  • Hoàn toàn không được thay thế nước lọc sử dụng hàng ngày bởi nước gạo lứt chỉ giúp kiềm chế và đào thải được một số chất nhất định chứ không giúp thanh lọc cơ thể.
  • Đối tượng sử dụng nên là những người khỏe mạnh, thừa cân. Tránh tình trạng tụt giảm sức khỏe trầm trọng khi cho người có sức khỏe yếu sử dụng.
  • Nếu đã lựa chọn dùng nước gạo lứt rang, bạn hãy sử dụng một cách điều độ với một lượng vừa phải để đạt được hiệu quả tối đa.
  • Phải đảm bảo được chất lượng của loại gạo trước khi nấu không mối mọt, ẩm mốc và đặc biệt phải đảm bảo được chất lượng gạo không dính thuốc hay chất bảo quản.

Tin rằng những chia sẻ trên của Dược phẩm Hutaphar đã giúp bạn có câu trả lời phù hợp cho câu hỏi tác dụng của gạo lứt là gì?. Loại thức uống này hoàn toàn không khó chế biến, vậy nên bạn hãy tập cho mình thói quen sử dụng thường xuyên để tăng cường sức khỏe nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Developed by NAMMEDIA.VN
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay