Thực phẩm giàu vitamin E

Hầu hết mọi người không gặp khó khăn gì khi bổ sung đủ vitamin E trong chế độ ăn uống hàng ngày. Bởi vì vitamin E trong thực phẩm có rất nhiều. Hãy cùng Dược phẩm Huta tìm hiểu các thực phẩm giàu vitamin E ở bài viết sau.

1. Dầu mầm lúa mì

Chỉ với một muỗng canh dầu mầm lúa mì, bạn đã cung cấp cho cơ thể 20.3mg vitamin E. Ngoài ra, dầu mầm lúa mì còn chứa vitamin B6, acid folic, kali, magie và phospho. Giúp chống oxy hóa và cải thiện sức khỏe làn da.

2. Hạnh nhân

Khoảng 23 hạt hạnh nhân chứa 7,3 miligam vitamin E. Đáp ứng được ½ nhu cầu hàng ngày của bạn. Bên cạnh đó hạnh nhân có nhiều lợi ích sức khỏe, bao gồm giảm nguy cơ béo phì và bệnh tim.

3. Hạt hướng dương

Hạt hướng dương giàu Vitamin E (35.17 mg/ 100g hạt) và folate (227 μg/ 100g hạt), hai chất dinh dưỡng rất tốt để tăng cường sức khỏe tim mạch.

Vitamin E có chức năng chống oxy hóa quan trọng và nồng độ cân bằng vitamin E giúp giảm thấp nguy cơ tử vong sớm do các bệnh tim mạch. Vitamin E có tác dụng làm trung hòa các gốc tự do để bảo vệ màng tế bào não và chống lại viêm và sưng.

4. Hạt thông

Có thể bạn nghe lạ nhưng hạt thông thực sự ăn được và nó còn có những lợi ích rất tốt. Hàm lượng vitamin E của hạt thông là 2,6 mg trong 1 ounce hạt. Chiếm khoảng 20% giá trị dinh dưỡng hàng ngày. Vitamin E trong loại hạt này sẽ giúp làn da bạn khỏe mạnh và trẻ trung. Đồng thời các thành phần khác của hạt còn giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường và hỗ trợ sức khỏe tim mạch.

Bạn có thể ăn sống hoặc rang nhẹ hạt thông trong lò nướng, đơn giản hơn có thể nướng trên bếp để tăng nhẹ hương vị của hạt. Bạn có thể rắc chúng lên sữa chua, thêm vào salad hoặc phủ lên pizza để tạo độ giòn và bùi cho món ăn.

5. Quả bơ

Nửa quả bơ cũng chứa tới 20% lượng vitamin E cần thiết. Quả bơ còn giàu các dưỡng chất như kali, omega-3, và vitamin C và K. Quả bơ rất tốt cho làn da của chị em.

Bạn có thể chế biến rất nhiều món từ quả bơ như salat bơ, sinh tố bơ, kem bơ,..

6. Bơ đậu phộng

Đậu phộng và bơ đậu phộng cũng chứa nhiều vitamin E. Bạn có thể nhận được khoảng 18% giá trị hàng ngày trong một khẩu phần hai muỗng canh. Để có những lợi ích tốt nhất cho sức khỏe, hãy đảm bảo chọn một sản phẩm tự nhiên không thêm chất bảo quản hoặc đường. Ngoài ra bạn có thể tự làm bơ đậu phộng tại nhà.

7. Ớt chuông đỏ

Các loại ớt ngọt có nhiều chất dinh dưỡng và nghiên cứu cho thấy hàm lượng vitamin và khoáng chất của ớt chuông đỏ đặc biệt mạnh. Vì thế để bổ sung vitamin E hãy thêm ớt chuông đỏ vào trong chế độ ăn của bạn.

8. Cá

Cá là một nguồn tuyệt vời của axit béo omega-3, chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe thể chất và nhận thức. Nghiên cứu cho thấy rằng vitamin E trong cá cũng có thể giúp bảo vệ và phát huy tác dụng của omega 3 trong cơ thể bạn. Các loại cá giàu vitamin E bao gồm cá hồi Đại Tây Dương ở mức 4 miligam mỗi phi lê và cá hồi vân ở mức 2 miligam mỗi phi lê.

9. Trứng gà

Trong trứng có chứa hầu hết các acid amin cần thiết cho cơ thể của bạn. Các vitamin và khoáng chất, đặc biệt có chứa vitamin B12, riboflavin, vitamin E, foliant và chất sắt.

Theo phân tích của các nhà dinh dưỡng Ba Lan ở Viện Dinh Dưỡng Vác-xa-va. Trong một quả trứng cung cấp khoảng 70 % vitamin và chất khoáng cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt chứa một lượng lớn Vitamin E.

10. Thịt ngỗng

Hàm lượng vitamin E có trong 100g thịt ngỗng có chứa 5,7 mg vitamin E. Thịt ngỗng rất thơm ngon và vô cùng bổ dưỡng nên bạn có thể chế biến nhiều món ăn khác nhau.

Qua bài viết “Thực phẩm giàu vitamin E”, hy vọng đã mang được những thông tin bổ ích cho mọi người về tầm quan trọng của vitamin E đối với cơ thể. Hãy bổ sung vitamin E qua những thực phẩm giàu vitamin E kể trên để tăng cường bảo vệ sức khỏe của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Developed by NAMMEDIA.VN
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay