Bốn động tác xấu hủy hoại khớp gối

Những động tác sinh hoạt hằng ngày tưởng đơn giản nhưng lại ảnh hưởng đến khớp gối mà nhiều bạn không biết. Hãy cùng Dược phẩm Hutaphar tìm hiểu 4 động tác xấu hủy hoại khớp gối ở bài viết dưới đây nhé!

1. Bốn động tác xấu hủy hoại khớp gối

1.1. Ngồi xổm

Khi chúng ta ngồi xổm khớp gối sẽ chịu toàn bộ trọng lượng của cơ thể. Khi gối co, áp lực do cơ ở phần đùi và gân bánh chè sẽ ép xương bánh chè trượt trên xương đùi. Lúc đi bộ, lực này tác động bằng khoảng 1/2 trọng lượng cơ thể. Khi leo cầu thang lực này gấp 3-4 lần trọng lượng cơ thể. Và khi ngồi xổm, lực này gấp 7-8 lần trọng lượng cơ thể.
Do vậy thói quen ngồi xổm tạo áp lực rất lớn phá hủy sụn xương bánh chè và sụn xương đùi gây thoái hóa khớp. Vì vậy, chúng ta nên tránh thói quen ngồi xổm. Bên cạnh đó, hạn chế tối đa lên xuống cầu thang hay khiêng vác nặng lên cầu thang, giúp bảo vệ khớp xương.

1.2. Ngồi khoanh chân

Ngồi khoanh chân sẽ không gây hại cho đầu gối nếu thỉnh thoảng bạn mới ngồi trong tư thế này. Nhưng ngay cả khi bạn có đầu gối khỏe mạnh thì bạn vẫn sẽ bị tê cứng khớp gối. Bởi khi khớp ở vị trí uốn cong trong một thời gian dài có thể làm cho chất lỏng tích tụ, gây sưng và đau. Ngoài ra, sự uốn cong và xoắn đầu gối khi ngồi khoanh chân có thể gây nên vết rách sụn khớp.

1.3. Leo cầu thang

Leo cầu thang, nhất là động tác xuống cầu thang, làm cho toàn bộ trọng lượng cơ thể đổ dồn xuống chân, tạo áp lực rất lớn cho khớp gối. Áp lực này có thể gấp 2-3 lần trọng lượng cơ thể. Người đã bị thoái hóa khớp gối nếu thường xuyên leo cầu thang khiến bệnh nghiêm trọng hơn.

1.4. Mang giày cao gót

Mang giày cao gót tăng lực tác động lên xương bánh chè và các khoang bên trong đầu gối. Bác sĩ Vân dẫn nhiều nghiên cứu chứng minh thói quen đi giày cao gót có thể dẫn đến thoái hóa khớp gối. Mang giày cao gót còn làm thay đổi tư thế tự nhiên của cơ thể, ảnh hưởng đến cột sống và tạo áp lực lên khớp ở bàn chân, mắt cá chân, cổ chân, tăng nguy cơ thoái hoá khớp ở phái đẹp.

2. Các biện pháp giúp khớp gối khỏe hơn.

Duy trì cân nặng hợp lý, đảm bảo chỉ số khối cơ thể (BMI) dưới 23. Nếu trọng lượng cơ thể dư thừa tạo thêm áp lực lên đầu gối. Tạo áp lực thúc đẩy làm mòn sụn khớp nhanh hơn.
Kiểm soát lượng đường trong máu ở mức ổn định. Vì lượng glucose (đường) cao có thể ảnh hưởng đến cấu trúc và chức năng của sụn, tăng nguy cơ viêm và mất sụn.
Tập thể dục thường xuyên với cường độ vừa phải giúp các khớp dẻo dai. Tăng cường sức mạnh các cơ hỗ trợ đầu gối và giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh lý mạn tính khác. Nên vận động 30 phút mỗi ngày, 5 ngày mỗi tuần.
Giảm nguy cơ chấn thương bằng cách không mang vác vật nặng, chơi thể thao đúng kỹ thuật, mang giày vừa vặn và sử dụng đồ bảo hộ trong lúc tập luyện. Nghỉ ngơi đầy đủ, không cố gắng quá sức.
Ăn uống lành mạnh giúp giảm nguy cơ gặp phải các vấn đề sức khỏe, bao gồm cả viêm khớp. Bổ sung thực phẩm chứa các chất dinh dưỡng tốt cho phần sụn khớp như trái cây, rau xanh, các loại cá béo…

Bổ sung Canci Nano Collagen Huta giúp xương khớp khỏe mạnh.

CALCI NANO COLLAGEN HUTA với các thành phần chính:
  • Calci từ tảo biển AQUAMIN F và calci lactat gluconat là dạng calci hữu cơ, cấu trúc tổ ong xốp khác với calci thông thường, hoà tan hoàn toàn, hấp thu nhanh vào máu
  • Calci carbonat là calci vô cơ. Tuy nhiên với kích thước nano siêu nhỏ giúp calci hấp thu siêu nhanh, xoá tan nỗi lo lắng cặn
  • Boron 5% là nguyên tố hiếm có vai trò quan trọng giúp tái tạo xương, giảm nguy cơ loãng xương.
  • DHA 11% nhập khẩu trực tiếp từ Đan Mạch. Khoa học đã chứng minh DHA có vai trò cấu tạo khung xương, giảm nguy cơ loãng xương.
  • Kết hợp Orafti GR nhập khẩu Bỉ chống táo bón, hỗ trợ tiêu hoá.
Bạn nhớ bổ sung CALCI NANO COLLAGEN HUTA hằng ngày để bảo vệ xương khớp khỏe mạnh mỗi ngày bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Developed by NAMMEDIA.VN
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay