Tại sao người cao tuổi lại hay đau nhức xương khớp mùa lạnh

Tuổi già sụn khớp lão hóa dễ dẫn đến đau nhức, đi lại khó khăn nhất là vào những ngày trời lạnh. Hãy cùng tìm hiểu tại sao người cao tuổi lại hay đau nhức xương khớp mùa lạnh để có những biện pháp tránh được cơn đau.

1.  Bệnh đau nhức xương khớp là gì?

Đau nhức xương khớp là tình trạng xuất hiện các cơn đau, cứng khớp, sưng, nóng ran ở bất kì khớp xương nào trên cơ thể. Đây là triệu chứng điển hình của nhiều bệnh lý liên quan đến xương khớp. Thường gặp ở người cao tuổi và những người lao động nặng nhọc.

Đau nhức toàn thân dẫn đến cơn đau tại nhiều vị trí như: đau mỏi cổ, đau vai gáy, đau nhức thắt lưng, viêm khớp tay, khớp gối, mắt cá chân, gót chân, các ngón chân…

Đau nhức xương khớp chân phổ biến nhất là chứng đau khớp gối và đau cổ chân. Bệnh tiến triển chậm nhưng lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống. Khiến người bệnh đau đớn mỗi khi di chuyển, dần dần có thể gây teo cơ hoặc làm biến dạng khớp xương.

2. Tại sao người cao tuổi lại hay đau nhức xương khớp vào mùa lạnh.

Vào mùa lạnh, nhiệt độ môi trường thường ở mức dưới 25 độ C. Trong khi đó, nhiệt độ cơ thể chúng ta dao động trong khoảng 36 – 37 độ C. Như vậy, sự chênh lệch giữa nhiệt độ môi trường và nhiệt độ cơ thể khiến cơ thể không kịp thích ứng. Không khí lạnh thâm nhập vào cơ thể thông qua các lỗ chân lông trên da, mạch máu tại các vùng da đó bị co lại, khiến máu đến các khớp bị hạn chế. Khi đó, sụn khớp và các màng hoạt dịch không có máu nuôi dưỡng nên bị kích thích, gây nên đau nhức.

Hơn nữa, ở người cao tuổi, các mạch máu dễ bị lão hóa. Chúng không co bóp và chuyển động nhịp nhàng như lúc còn trẻ. Làm lưu lượng máu đến khớp cũng vì vậy mà ít dần đi. Bởi thế vào mùa lạnh và rét, nếu người cao tuổi không đủ ấm, nhà ở không kín gió. Chứng đau nhức xương khớp dễ tái xãy ra làm ảnh hưởng đến cuộc sống.

Ngoài ra, nhiều người thường có thói quen ít vận động vào trời lạnh, đặc biệt là người cao tuổi. Điều này càng làm giảm lưu thông khí huyết, từ đó dẫn đến tình trạng đau mỏi, thúc đẩy nhanh quá trình thoái hóa khớp.

3. Cách khắc phục chứng đau khớp gối mùa lạnh

Giữ ấm hợp lý:

Cần mặc đủ ấm, dùng khăn quàng cổ, găng tay và tất. Đặc biệt quan trọng nên giữ ấm trước khi đi ngủ vào buổi tối.

Hạn chế chân tay bị ướt, cần lau khô nhanh sau khi đi mưa hoặc tiếp xúc với nước.

Khi khớp có dấu hiệu đau nhức, cần làm ấm bằng cách chườm nóng.

Vận động phù hợp:

Trời càng lạnh càng khiến người cao tuổi có khuynh hướng ít vận động, dẫn đến khớp tê cứng và cơn đau càng trầm trọng. Do đó, trước khi rời khỏi giường vào buổi sáng, người bệnh cần tập co duỗi các khớp, trong đó có khớp gối, để giảm bớt cảm giác tê cứng.

Dinh dưỡng hợp lý:

Trong bữa ăn cần chọn những thực phẩm tốt cho khớp. Chứa nhiều axit béo omega-3 (cá hồi, cá ngừ), các vitamin A,E,C (đậu nành, cà rốt, cà chua, bơ…). Đồng thời, người bệnh cần tích cực giảm cân để giảm áp lực lên xương khớp. Do đó, cần tránh những thực phẩm nhiều đường và nhiều chất béo bão hòa, thực phẩm chế biến sẵn…

Người cao tuổi bị bệnh xương thì hãy nhớ bổ sung XƯƠNG KHỚP HUTA để giúp giảm đau nhức xương khớp và xương khớp khỏe hơn.

Xương khớp Huta giúp xương khớp người cao tuổi khỏe hơn

Người lớn tuổi rất dễ mắc các bệnh về xương khớp như: Loãng xương, thoái hóa sụn khớp, thoái hóa đốt sống, thoái hóa khớp gối… Chất lượng xương và sụn khớp suy giảm theo thời gian. Càng lớn tuổi, sức khỏe xương khớp càng đi xuống. Sụn khớp bị mòn dần đi, làm giảm độ linh hoạt của các cơ xương, đi lại khó khăn.

Vì vậy để xua tan nổi đau xương khớp cho người cao tuổi khi đông về. Thì bạn không thể bỏ qua sản phẩm XƯƠNG KHỚP HUTA.

Xương khớp HUTA với các thành phần chính:

Chondroitin sulfate sodium: tổng hợp sụn mới, giảm đau, ức chế các Enzym phá hoại sụn, tăng độ linh hoạt của sụn khớp.

Collagen Type 2: cung cấp dưỡng chất nuôi sống và tái tạo mô sụn tại các khớp.

Axit Hyaluronic: hình thành dịch khớp, giúp bôi trơn các khớp, giảm tình trạng viêm khớp.

MSM (Methylsulfonylmethane): giảm đau khớp, làm chậm quá trình thoái hóa khớp, hồi phục tổn thương và căng thẳng cơ bắp, giảm các triệu chứng viêm khớp.

Vỏ Liễu trắng: Chứa hoạt chất Salicin được sử dụng để giảm đau. Và kiểm soát các bệnh viêm khớp dạng thấp (RA), viêm xương khớp, bệnh gout và viêm cột sống dính khớp.

Chondroitin Sulfat sodium 90%: hỗ trợ điều trị bệnh loãng xương. Tăng cường sức khỏe xương khớp, điều trị viêm xương khớp.

Canxi carbonat nano giúp tăng cường sức khỏe xương, hạn chế tình trạng loãng xương ở người cao tuổi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Developed by NAMMEDIA.VN
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay