Vai trò quan trọng của vitamin e với phụ nữ

Vitamin E là chất chống oxy hóa, có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của con người, đặc biệt là với sắc đẹp của chị em phụ nữ. Hãy cùng Dược phẩm Huta tìm hiểu tại sao vitamin E lại quan trọng vai trò của vitamin E với phụ nữ ở bài viết sau

1. Vitamin E là gì?

Vitamin E là một vitamin tan trong dầu. Có trong nhiều loại thực phẩm như dầu thực vật, ngũ cốc, thịt, trứng, hoa quả, rau xanh, và dầu mầm lúa mạch. Cơ thể con người có thể hấp thu vitamin E từ thực phẩm hoặc qua viên uống bổ sung.

2. Vitamin E trong làm đẹp

Vitamin E giúp làn da mịn màng, tươi trẻ, hạn chế nếp nhăn. Tình trạng da khô sạm, nhăn nheo, thiếu sức sống, tóc khô và dễ gãy rụng thường là do thiếu vitamin E gây nên.

Ngoài 30 tuổi, mức độ lão hóa da càng cao, các gốc tự do dư thừa sẽ khiến da nhanh chóng bị tổn thương. Bổ sung Vitamin E là phương pháp hữu hiệu giúp giảm tiến trình lão hóa, mang đến vẻ đẹp trẻ trung cho phụ nữ.

3. Vai trò quan trọng của vitamin e với phụ nữ và khả năng sinh sản của phụ nữ.

3.1. Làm dày niêm mạc tử cung:

Một trong những nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới chính là niêm mạc tử cung mỏng.

Bổ sung đủ lượng vitamin E mỗi ngày có thể làm tăng lưu lượng máu chảy tới động mạch và làm tăng độ dày niêm mạc tử cung.

Hỗ trợ cải thiện khả năng sinh sản của phụ nữ.

3.2. Điều trị bệnh xơ nang vú:

Đây là hiện tượng xuất hiện các khối u lành tính trong thời kỳ kinh nguyệt, gây sưng và đau cho phụ nữ.

Vitamin E có thể làm giảm các khối u này, giảm bớt triệu chứng khó chịu cho chị em.

3.3. Điều trị hội chứng buồng trứng đa:

Đây là hội chứng gây mất cân bằng nội tiết tố. Làm chậm tốc độ trao đổi chất của cơ thể. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng sử dụng vitamin E với liều lượng phù hợp có thể hỗ trợ điều trị hiệu quả tình trạng này.

Giảm triệu chứng khó chịu trong kỳ kinh nguyệt: với phụ nữ ở độ tuổi mãn kinh, một số nghiên cứu cho thấy vitamin E có tác dụng làm giảm triệu chứng bốc hỏa và tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Với các bé gái tuổi vị thành niên, vitamin E có thể làm giảm nhẹ triệu chứng đau bụng kinh.

4. Cách bổ sung vitamin E hiệu quả nhất

Vitamin E là vitamin tan trong dầu (mỡ), quá trình hấp thụ vitamin E diễn ra ở phần giữa của ruột non, có quan hệ mật thiết với quá trình tiêu hóa mỡ và cần phải có muối mật, men lipase của tụy hấp thu cùng lúc với các chất béo, qua đường bạch huyết đến hệ tuần hoàn. Vì thế, để hấp thụ vitamin E một cách hiệu quả nhất cần phải có đủ chất béo, dầu mỡ.

Ví dụ, giá đỗ chứa rất nhiều vitamin E, nhưng nếu ăn giá sống thì lượng vitamin E mà cơ thể hấp thụ được là rất ít. Nếu bạn ăn giá trộn dầu ăn hoặc giá xào thì cơ thể sẽ hấp thụ được nhiều hơn.

5. Bổ sung E_Queen Huta

Vitamin E là chất chống oxy hóa. Có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của con người, đặc biệt là với chị em phụ nữ.

E_QUEEN HUTA với thành phần chính Vitamin E nhập khẩu từ Thụy Sĩ. Kết hợp với Lô hội, Dầu hạt nho, Tinh dầu thông đỏ, Dầu macca có công dụng:

  • Giúp bảo vệ các tế bào khỏi tác hại của gốc tự do.
  • Cân bằng cholesterol cho cơ thể.
  • Giúp dưỡng ẩm da, giúp da căng mịn, trắng sáng.
  • Xóa tan các vết thêm, nám, làm mờ sẹo.
  • Giúp phục hồi làn da bị cháy nắng.
  • Ngăn ngừa quá trình chống lão hóa và làm giảm các nếp nhăn trên da.
  • Hỗ trợ hệ thống miễn dịch.
  • Hỗ trợ thị giác
  • Bảo vệ tim mạch, cân bằng nội tiết tố.

Một hộp gồm 30 viên nang mềm 400IU, vô cùng dễ uống, nhỏ gọn để mang theo đi bất cứ đâu.

6. Những lưu ý khi bổ sung vitamin E

Vitamin E rất tốt cho cơ thể và khá an toàn khi sử dụng. Nhưng cũng không nên lạm dụng vitamin E với mục đích làm đẹp vì có thể tạo ra nhiều ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Không nên bổ sung vitamin E kéo dài. Phụ nữ sau 30 tuổi bổ sung vitamin E với mục đích làm đẹp cũng chỉ nên uống trong vòng 1 – 2 tháng. Sau đó ngưng một thời gian rồi mới sử dụng tiếp.

Không phải ai cũng nên bổ sung vitamin E tổng hợp. Bởi lượng vitamin E cần thiết cho cơ thể mỗi ngày có thể bổ sung dễ dàng qua các thực phẩm ăn uống. Chỉ những người bị bệnh, da khô sạm, tóc khô dễ gãy, hoặc người có chỉ định của bác sĩ mới nên uống vitamin E.

Khi uống vitamin E cần đọc kỹ:

  • Hướng dẫn sử dụng,
  • Khuyến cáo của nhà sản xuất,
  • Chỉ định của bác sĩ và tuân thủ đúng liều lượng,
  • Thời gian phù hợp, đặc biệt là với vitamin E dạng dung dịch.

Hy vọng qua bài viết này chị em sẽ có thêm kinh nghiệm hay trong việc chăm sóc sức khỏe cho mình. Nếu bạn cần tư vấn về sản phẩm thì hãy liên hệ với Dược sĩ Huta để được tư vấn về sản phẩm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Developed by NAMMEDIA.VN
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay