Thoát khỏi bệnh xương khớp nhờ thiên niên kiện

Thiên niên kiện là một trong những dược liệu dùng để trị phong thấp, gai đốt sống, nhức mỏi chân tay, thoái hóa xương khớp ở người cao tuổi. Hãy cùng Dược phẩm Huta tìm hiểu rõ hơn về loại dược liệu quý này trong bài viết dưới đây.

1. Tìm hiểu về cây Thiên niên kiện:

Cây thiên niên kiện trong dân gian thuộc họ Ráy, còn có tên gọi khác là sơn thục hay cây bao kim.

Là cây thân cỏ, sống lâu năm, thân rễ mập, bò dài, có mùi thơm. Lá mọc từ thân rễ, hình tim, mặt lá sáng bóng, dài khoảng 20-30cm. Hoa của cây mọc thành cụm, gọi là những bông mo, có màu xanh, dài khoảng 5cm. Quả thuôn dài, nhiều hạt. Cây ra hoa vào tháng 4 đến tháng 6 hàng năm và có quả chín sau 4-5 tháng

2. Tác dụng của Thiên niên kiện

2.1. Thành phần hóa học:

Thân rễ của cây thiên niên kiện chứa khoảng 1% thành phần là tinh dầu. Đây chính là dược liệu quý dùng trong Đông y với nhiều thành phần hóa học như: 40% l-linalol, một ít terpineol và chừng 2% este tính theo linalyl acetat.

Ngoài ra còn có sabinen, limonen, a-terpinen, acetaldehyt, aldehyd propionic.

2.2. Theo y học cổ truyền:

Thiên niên kiện có tác dụng hỗ trợ điều trị phong tê thấp, đau mỏi cổ vai gáy, nhức mỏi xương khớp, tê bì chân tay, đặc biệt ở người cao tuổi; hỗ trợ điều trị vôi hóa đốt sống, thoái hóa xương khớp, gai đốt sống. Ngoài ra, cây thiên niên kiện còn trị bệnh đau dạ dày, kích thích tiêu hóa, giảm đau bụng kinh và dùng trong chế biến hương liệu.

3. Các bài thuốc chữa đau nhức xương khớp:

Bài 1:

Thiên niên kiện, ngưu tất mỗi loại 10g; mộc qua, hy thiêm thảo mỗi vị 20g. Đem sắc tất cả với 1 lít nước, đến khi cạn còn 400 ml thì dừng, chia làm 2 lần uống hết trong ngày.

Bài 2:

Thiên niên kiện, ngải cứu, thương nhĩ tử mỗi vị 10g; rễ cây cỏ xước 40g; hy thiêm, thổ phục linh mỗi loại 20g. Sắc các loại thuốc này với 4 bát nước đầy cho tới khi còn lại 2 bát nước thì dừng, chia làm 2 lần, uống trước khi ăn.

Bài 3:

Thiên niên kiện, dây chiều, kê huyết đằng, đan sâm, thục địa, xích thược, thổ phục linh, độc hoạt, khương hoạt, tang ký sinh, đỗ trọng mỗi vị 12g, đảng sâm 20g, hoài sơn 16g, ngưu tất 10g, nhục quế 8g. Sắc uống ngày một thang.

4. Lưu ý khi sử dụng Thiên niên kiện

Không nên dùng dược liệu này đối với người âm hư nội nhiệt, táo bón, nhức đầu.

Khi dùng thiên niên kiện khô để ngâm rượu không nên cho quá nhiều và không nên uống quá 2 chén/ ngày vì có thể gây ra ngộ độc, nôn ói, chóng mặt, đau đầu.

Phụ nữ mang thai và đang cho con bú cần tham khảo ý kiến bác sĩ, dược sĩ trước khi sử dụng.

Tuy nhiên, để có thể phát huy hết công dụng của vị thuốc đối với sức khỏe, nên tham khảo ý kiến bác sĩ để kiểm soát rủi ro và tránh được những tác dụng không mong muốn.

5. Xịt khớp Joinplus Huta

Thiên niên kiện có tác dụng hiệu quả trong điều trị bệnh xương khớp nên trong sản phẩm Xịt khớp Joinplus Huta không thể thiếu dược liệu này. Ngoài ra sản phẩm Xịt khớp Joinplus Huta còn được chiết xuất từ các thảo dược thiên nhiên khác giúp giảm đau xương khớp.

Với thành phần chính từ các dược liệu như Thiên niên kiện, Thạch xương bồ, Khương hoạt, Ngưu tất, dây đau xương, Tinh dầu long não, Tinh dầu vỏ quế, Tinh dầu đinh hương,… XỊT KHỚP JOINPLUS HUTA sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội:

  • Thẩm thấu qua da nhanh chóng, giúp giảm cơn đau xương khớp tức thì, hiệu quả ngay sau lần sử dụng đầu tiên.
  • Giảm nhanh cảm giác căng cơ, nhức mỏi, tê bì giúp vận động dễ dàng hơn.
  • Giảm đau, tiêu sưng, giảm các vết bầm tím do bong gân, va đạp mạnh.
  • Làm lành các vết côn trùng đốt, nổi mẩn đỏ.
  • Thiết kế bình xịt chắc chắn, tiện lợi, sử dụng linh hoạt nhiều vị trí.

XỊT KHỚP JOINPLUS HUTA sử dụng hiệu quả trong những trường hợp:

  • Người bị đau xương, đau cơ, tê buốt chân tay
  • Người bị đau mỏi cơ sau khi lao động quá sức hay chơi thể thao.
  • Đau khớp do thay đổi thời tiết.
  • Trật khớp, bong gân, tụ máu, sưng tấy do va chạm mạnh.
  • Bị nổi mẫn đỏ do côn trùng cắn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Developed by NAMMEDIA.VN
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay