Những thực phẩm giàu Vitamin D.

Vitamin D là một chất xúc tác quan trọng giúp cơ thể hấp thụ photphat và canxi tốt hơn, cùng với đó là tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Việc bổ sung vitamin D trong khẩu phần ăn hằng ngày rất quan trọng. Hãy cũng Dược phẩm Huta tìm hiểu những thực phẩm giàu Vitamin D nhé!

1. Vitamin D có tác dụng gì?

Ngăn ngừa nguy cơ mắc nhiều loại bệnh tật:
Vitamin D có tác dụng phòng ngừa rủi ro mắc phải bệnh cảm cúm. Nhất là ở lứa tuổi trẻ nhỏ và thanh thiếu niên;
Vitamin D nếu được bổ sung hợp lý còn giúp bảo vệ hệ thống tim mạch, hạn chế tình trạng xơ vữa mạch máu;
Phụ nữ giai đoạn mãn kinh và người cao tuổi khi được bổ sung vitamin D. Sẽ giúp ngăn ngừa được các dấu hiệu loãng xương, giúp xương trở nên chắc khỏe hơn, tránh tình trạng xương đau nhức.
Vitamin D còn có khả năng hạn chế rủi ro mắc phải bệnh đa xơ cứng hoặc cải thiện triệu chứng của bệnh lý này. Đây là một loại bệnh khiến hệ miễn dịch của cơ thể tấn công làm tổn thương hệ thần kinh trung ương;
Vitamin D hỗ trợ giảm thiểu khả năng mắc phải một số bệnh ung thư như ung thư vú, ung thư ruột kết và ung thư tuyến tiền liệt. Nếu kết hợp đúng cách vitamin D và canxi sẽ có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc phải ung thư;
Nhờ cơ chế kích thích sự hấp thu phốt phát và canxi hiệu quả từ ruột. Vitamin D sẽ giúp bạn giảm bớt sự thèm ăn. Từ đó bạn sẽ ăn ít đi và lượng calo được nạp vào cơ thể cũng được cắt giảm. Góp phần kiểm soát tốt trạng thái cân nặng.

2. Một số thực phẩm giàu vitamin D

2.1. Các loại cá:

Gan của 1 số loại cá, đặc biệt các loại cá chứa nhiều chất béo tốt như omega 3, như cá mòi, cá trích, cá thu, cá hồi và cá ngừ là có nhiều vitamin D. Ngoài việc cung cấp vitamin D, các loại cá nước lạnh và các chế phẩm từ cá cũng có thể giúp người cao tuổi bổ sung những chất dinh dưỡng khác như canxi, protein và phốt pho.

2.2. Trứng gà:

Trứng gà có hàm lượng vitamin D cao. Là thành phần dinh dưỡng tốt cho những người cần bổ sung vitamin D. Lòng đỏ của trứng chứa hầu hết các vitamin và khoáng chất, trong khi lòng trắng chỉ chứa protein. Trong mỗi quả trứng chứa 41 IU vitamin D.
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tiêu thụ trung bình 2 quả trứng cung cấp một phần vitamin D được khuyến nghị hàng ngày.

2.3. Sữa:

Bình thường các loại sữa đều đã có chứa vitamin D, với các loại sữa có công thức chuyên biệt cho người bệnh xương khớp thì càng chú trọng bổ sung thành phần này, cho nên đây là một nguồn thực phẩm tốt để giúp bổ sung canxi và vitamin D.

2.4. Thịt đỏ cũng chứa vitamin D

Thịt động vật là những loại có nhiều vitamin D. Hàm lượng vitamin D có thể thay đổi tùy theo các loại thịt khác nhau, như thịt lợn hoặc thịt bò. Mặc dù có chứa vitamin D, nhưng thịt đỏ thường không được khuyến khích trong chế độ ăn hàng ngày. vì loại thịt này có hàm lượng cholesterol và chất béo bão hòa cao gây cản trở quá trình tiêu hóa.

2.5. Ngũ cốc và bột yến mạch

Vitamin D được tăng cường trong thực phẩm như ngũ cốc và bột yến mạch. Có thể chứa tới 54-136 IU trên mỗi khẩu phần. Đây cũng là một cách hiệu quả để trẻ em tiêu thụ vitamin D dễ dàng vì hầu hết trẻ đều thích ngũ cốc cho bữa sáng.

2.6. Nấm tự nhiên có chứa vitamin D

Nấm là một nguồn cung cấp vitamin D tuyệt vời. Các khoáng chất, chất chống oxy và vitamin có trong nấm có thể hỗ trợ các chức năng của cơ thể bạn. Tuy nhiên, chỉ những loại nấm tự nhiên và tiếp xúc với tia UV mới sinh ra vitamin D.
Nấm cũng tốt cho sức khỏe tim mạch, bệnh đái tháo đường và mang thai. Đây là nguồn cung cấp vitamin D không tăng cường duy nhất trong chế độ ăn thuần chay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Developed by NAMMEDIA.VN
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay