5 thực phẩm nên ăn buổi sáng tốt cho gan

Người xưa có câu: “Muốn gan tốt, bữa sáng cũng phải tốt”, nuôi dưỡng gan sớm, chúng ta có thể bổ sung thông qua chế độ ăn uống và 5 thực phẩm nên ăn buổi sáng tốt cho gan.

1. Trứng

Trứng là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng rất cao. Món ăn này có nhiều chất dinh dưỡng và hàm lượng protein giúp tăng cường sức khỏe, cơ bắp.
Trứng cũng là nguyên liệu thực phẩm tốt cho gan. Thành phần dinh dưỡng mà cơ thể nạp từ trứng rất dễ hấp thụ. Nó cũng có lợi cho sức khỏe của gan và cải thiện chức năng giải độc của gan.
Chất béo trong trứng có thể giúp cơ thể có thể duy trì năng lượng cả ngày.
Trứng gà có chất lecithin quý hiếm, hỗ trợ thanh lọc các chất mỡ có trong cơ thể. Giúp hỗ trợ giảm cân và giảm mỡ máu.
Trong một quả trứng có chứa tới 9 loại axit amin khác nhau hỗ trợ giải phóng serotonin. Đây là chất dẫn truyền thần kinh có vai trò làm thư giãn, cải thiện tâm trạng.
Như vậy, khi ăn trứng trong bữa sáng, bạn sẽ được cải thiện sức khỏe tinh thần, bắt đầu ngày mới với tâm trạng sảng khoái hơn và tránh căng thẳng và lo âu.

2. Mật ong

Mật ong có rất nhiều chất dinh dưỡng, giàu hỗn hợp các axit amin, vitamin, khoáng chất, sắt, kẽm và chất chống oxy hóa rất tốt cho sức khỏe của bạn.
Vào mỗi buổi sáng, bạn nên hòa một thìa mật ong vào nước ấm và uống khi vừa ngủ dậy, vì có tác dụng hữu ích trong giải độc gan và làm sạch dạ dày.
Thành phần của mật ong có nhiều dưỡng chất và khả năng kháng khuẩn. Nếu sử dụng mật ong thường xuyên sẽ hỗ trợ quá trình giảm bớt các chất độc tích tụ trong cơ thể, rất tốt cho gan.
Bên cạnh đó, đối với những người có bệnh lý dạ dày như viêm loét dạ dày, trào ngược dạ dày… thì nên uống một cốc nước mật ong vào thời điểm trước khi ăn 30 – 40 phút để có thể ngăn chặn quá trình tiết dịch vị từ đó làm giảm kích thích lên niêm mạc trong dạ dày. Các triệu chứng đau bụng, ợ chua, ợ nóng, khó tiêu… sẽ giảm đáng kể.

3. Sữa chua không đường

Theo nghiên cứu từ các nhà khoa học, sữa chua không đường có tác dụng tăng cường sức đề kháng, giảm lượng mỡ thừa, làm đẹp da và tăng cường sức khỏe gan.
Thành phần trong sữa chua có ít calo, giàu protein nên tạo ra cảm giác no lâu, chắc bụng, cung cấp năng lượng cho cả ngày dài hoạt động.
Ăn sữa chua sẽ giúp cơ thể tạo ra những kháng thể hỗ trợ tác dụng của thuốc hạ men gan, thuốc điều trị viêm gan siêu vi. Quá trình chữa bệnh hữu hiệu và nhanh chóng hơn.

4. Bí ngô

Bí ngô cũng là lựa chọn tốt cho bữa sáng, vì mỗi 100 gram bí ngô chứa 5,3g carbohydrate, giúp cung cấp năng lượng tốt cho một ngày làm việc. Mặt khác, bí ngô cũng giàu vitamin A và carotene, gan có liên quan chặt chẽ với vitamin A. Gan có thể lưu trữ một lượng lớn vitamin A, và việc lưu trữ vitamin A có thể đạt tới 95%. Đối với những người bị gan kém, bổ sung vitamin A với lượng thích hợp cũng có thể giúp gan nhanh chóng hồi phục.

5. Rau lá xanh

Theo tiêu chuẩn sức khỏe mỗi ngày nên ăn từ 150g đến 250g.
Chúng ta nên bổ sung thêm một số loại rau lá xanh vào bữa sáng, giúp đáp ứng nhu cầu mỗi ngày. Hơn nữa, ăn rau lá xanh có tác dụng bảo vệ gan và phù hợp với những người có gan kém.
Bông cải xanh, cải bắp, bắp cải… giúp gan tạo ra các enzyme để loại bỏ độc tố. Rau cải củ, cải bó xôi, rau diếp xoăn tăng hiệu quả của gan, tạo ra các chất dinh dưỡng.

Bổ sung bổ gan Huta

Sản phẩm BỔ GAN HUTA với các thành phần từ thiên nhiên.

Silymarin phospholipids : ở dạng này Sylimarin gắn vào màng phospholipids dễ đi qua màng tế bào hơn vì thế tăng hấp thu gấp 17,5 lần so với dạng sylimarin thường
Fucoidan: Hõ trợ phòng ngừa ung thư
Methionine: Giúp tái tạo tế bào gan
Giảo cổ lam, diệp hạ châu, xạ đen có tác dụng giải độc gan quen thuộc.
Cây lá gan giúp hỗ trợ điều trị viêm gan B rất tốt, hạ men gan.

Công dụng BỔ GAN HUTA

Rất tốt cho những người thường xuyên uống rượu bia, hút thuốc lá, sinh sống trong môi trường ô nhiễm.
Tăng cường chức năng của gan
Giúp đào thải các độ tố, thanh lọc cơ thể, thải độc gan.
Làm chậm quá trình lão hóa của gan và các tế bào.
Hỗ trợ trong quá trình điều trị các bện về gan như xơ gan, viêm gan.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Developed by NAMMEDIA.VN
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay