7 giải pháp hay giúp giải nhiệt vào mùa hè

Những ngày nắng nóng, nhiệt độ tăng cao khiến bạn luôn mệt mỏi, ngột ngạt và khó chịu. Hãy cùng Dược phẩm Huta tìm hiểu 7 giải pháp hay giúp giải nhiệt vào mùa hè ở bài viết dưới đây nhé!

1. Uống đủ nước

Đổ mồ hôi là một cách điều hòa nhiệt độ của cơ thể, nhưng mất mồ hôi sẽ khiến cơ thể bị mất nước. Bạn hãy luôn chuẩn bị nước để uống trong mùa hè, nhất là khi bạn phải hoạt động liên tục ngoài trời và đảm bảo uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày.
Bạn nên uống thêm các loại nước ép trái cây, giúp bổ sung vitamin và khoáng chất rất tốt cho cơ thể.
Vào mùa hè, để tăng cường sức đề kháng hiệu quả, cần ăn chế độ ăn đa dạng, đầy đủ dinh dưỡng và có sự thay đổi, luân phiên trong việc chế biến các món ăn; nên ăn thức ăn dễ tiêu hóa, thức ăn nhiều nước; ăn nhiều những thực phẩm có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cơ thể để chống nắng nóng như: trái cây, rau xanh, chè hạt sen, sữa chua, sữa tươi…

2. Bày trí thêm cây xanh trong nhà

Cây xanh được coi như là điều hòa tự nhiên giúp cho không khí xung quanh ngôi nhà của bạn trở nên mát mẻ và trong lành hơn.
Việc trồng thêm cây xanh sẽ giúp cho khoảng sân vườn của ngôi nhà có thêm bóng mát, những tán cây sẽ có khả năng giúp ánh nắng xuyên qua ngôi nhà bạn.
Nếu bạn ở chung cư có diện tích nhỏ thì hãy biến ban công thành khu vườn xanh mát để giúp làm dịu không khí cho không gian nhà bạn.

3. Dùng màn che, rèm cửa, đóng cửa sổ khi trời nắng

Những ngày nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời thường vượt ngưỡng 35 độ C, và cửa sổ là nơi ánh mặt trời chiếu vào, hấp nhiệt cao nhất. Vì vậy, cách đơn giản lúc này là dùng tấm rèm che cửa để ngăn ánh nắng chiếu trực tiếp vào cửa sổ. Bạn hãy chọn rèm cửa được may từ các vật liệu chắn nắng, màu sáng để hạn chế hấp thụ nhiệt và phản chiếu nhiệt ra khỏi nhà.

4. Mặc những đồ vải mát và màu sáng trong mùa hè

Ba chất liệu vải được ưa chuộng vào mùa hè vì mặc mát nhất đó là cotton, lụa và lanh. Nếu bạn đang đi làm thì nên mặc đồ vải cotton sẽ thoải mái và lịch sự hơn, còn khi đi chơi hoặc ở nhà thì bộ đồ từ lụa hay lanh sẽ thoáng mát hơn.
Kết hợp thêm màu sắc trang phúc sáng màu giúp hạn chế hấp thu nhiệt.  Bạn cũng nên ưu tiên mặc các loại vải tự nhiên, dệt thưa thay vì loại được làm từ sợi nhân tạo.

5. Hạn chế ra ngoài vào những giờ cao điểm nắng nóng

Khoảng thời gian nắng nóng đỉnh điểm trong ngày thường là 11h00 trưa đến 16h00 chiều. Trong khoảng thời gian này, nếu không có công việc gì cần thiết, bạn cũng nên hạn chế ra ngoài đường. Tại các thành phố lớn, nhiệt độ ngoài trời vào những khung giờ này đặc biệt cao vì ảnh hưởng của hiệu ứng đô thị, hơi nóng tỏa ra từ các phương tiện di chuyển.
Còn nếu cần di chuyển ngoài trời vào lúc này, bạn có thể lựa chọn các phương tiện được che chắn hoặc có điều hoà như xe ô tô, xe buýt,… Nhưng nếu lựa chọn xe máy để thuận tiện, bạn cần mặc thêm găng tay, áo khoác, sử dụng kem chống nắng cẩn thận để tránh sốc nhiệt.

6.Lưu ý khi dùng quạt và điều hòa

Hạn chế gió quạt lùa thẳng vào người, đặc biệt đối với trẻ nhỏ, nếu bật quạt gió mạnh trực tiếp vào người hoặc để nhiệt độ điều hòa quá thấp sẽ bị nhiễm lạnh. Nếu sử dụng điều hòa nên để nhiệt độ từ 28-29 độ và hạn chế thay đổi môi trường đột ngột từ trong nhà điều hòa ra ngoài trời nắng nóng, hoặc ngược lại.
Hy vọng đây là những giải pháp hay giúp bạn biết cách bảo vệ cơ thể vào những ngày hè nắng nóng oi bức.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Developed by NAMMEDIA.VN
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay